Think Creative

Think Creative

วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2553

โจทย์ที่เหมือนกัน..แต่คิดอย่างแตกต่าง..?

- การแสดงความคิดสร้างสรรค์..คือการคิดให้แตกต่างจากสิ่งที่เป็นอยู่ !

อาทิตย์นี้เรามาดูภาพของน้องๆที่ศูนย์ปิยรมย์กันบ้าง ว่าน้องๆเค้าจะมีแนวการคิดอย่างไรบ้างในการแสดงไอเดียต่างๆ..แต่อาทิตย์นี้เรามีโจทย์นำเสนอนั้นก็คือภาพไก่ที่อยู่ในระดับ F3 ของเรานี่เองค่ะ

น้องมิว อายุ 7 ขวบ

( ไก่หาอาหารที่ริมสระน้ำ ) กำลังคุ้ยเขี่ยหาอาหารกันอย่างสนุกสนานที่บริเวณริมสระน้ำและมีการวาดลูกเจี๊ยบโพล่เพิ่มขึ้นมาครึ่งตัวแสดงถึงการตัดทอนอีกด้วย..อืม


น้องมะเฟือง อายุ 7 ขวบ

( แม่ไก่กำลังจะกินเห็ด ) เห็ดสีสันสดใสน่าทานจริงๆ..แต่เหตุการที่น่าตกใจมากว่านั้นแม่ไก่กำลังโดนหมาป่าซุ้มมองอยู่ด้านหลังพุ่มไม้..สงใสกำลังจ้องจะกินแม่ไก่เป็นอาหารแน่ๆ


น้องลีน่า อายุ 7 ขวบ

( แม่ไก่ฝักไข่ ) ภาพนี้แสดงถึงการฝักใข่ของลูกเจี๊ยบที่หน้าบ้านโดยมีแม่ไก่จ้องมองดูการเคลื่อนไหวของลูกเจี๊ยบที่โพล่ออกมาเหนือเปลือกไข่ครึ่งตัว.แสดงถึงความอบอุ่นระหว่างแม่ไก่และลูก


น้องเหม่เม้ อายุ 6 ขวบ

( ไก่ออกไข่ที่ริมถนน ) แสดงถึงบรรยากาศของริมถนนหรือชนบทได้อย่างชัดเจน..การวาดเส้นของถนนทำให้ภาพดูมีระยะและน้องยังสามารถเก็บรายละเอียดของบรรยากาศบนถนนที่สมบูรณ์โดยการวาดรถยนต์เพิ่มเติมลงไปด้วยอย่างลงตัว



น้องโจดี้ อายุ 6 ขวบ

( ไก่กำลังกินข้าวอยู่หลังบ้าน ) ภาพนี้เพิ่มการวาดบ้านหลังเล็กๆดูมีรั่วล้อมรอบมองแล้วแสดงถึงความกว้างไกล...น้องเก็บลายละเอียดของการระบายสีของท้องฟ้าได้ดีซึ่งตัดกับพื้นสีเขียวมองแล้วสบายตา



เก่งกันจริงๆๆๆเลยยยยยยยย....!
ครูเปิ้ล ฉันเอง....





2 ความคิดเห็น:

Global Art Paradise-Piyarom กล่าวว่า...

ครูเปิ้ลเก่งจังเลยค่ะ ^ ^

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจด้วยที่ครูเปิ้ลทำ web blog ได้แล้ว

แสดงความคิดเห็น